Skip Ribbon Commands
Skip to main content

(HQ Online)- Đường đi, diễn biến của hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ dù đã được "định vị" song đến nay việc giải quyết vấn nạn này vẫn là "bài toán" khó.

(HQ Online)- Ngày 13/3, tại TP.HCM, Trung tâm tư vấn phát triển thương hiệu và chất lượng đã phối hợp với Tạp chí Hàng hóa và Thương hiệu tổ chức buổi đối thoại với hơn 120 doanh nghiệp về thanh tra chất lượng sản phẩm, nhãn hàng hóa, xâm phạm quyền nhãn hiệu, mã số mã vạch khi hàng hóa lưu thông trên thị trường.

Xây dựng thương hiệu qua chỉ dẫn địa lý là một phương thức đơn giản nhưng lại có hiệu lực pháp lý vững bền, phù hợp với nền kinh tế đi lên từ nông nghiệp của Việt Nam. Tuy nhiên, số lượng sản phẩm được đăng ký bảo hộ chỉ dẫn địa lý ở nước ta hiện nay vẫn còn rất khiêm tốn.

(HQ Online)- Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và công nghệ) vừa ra Quyết định số 4092/QĐ-SHTT về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý số 00052 cho sản phẩm cam sành “Hà Giang” nổi tiếng. Theo đó, Sở NN&PTNT Hà Giang là Tổ chức quản lý chỉ dẫn địa lý này. 

(HQ Online)- Nước mắm Phú Quốc là sản phẩm đầu tiên của Việt Nam và các nước ASEAN được chính thức bảo hộ tên gọi xuất xứ tại tất cả các nước thành viên Liên minh châu Âu (gồm 28 nước thành viên) và cũng là chỉ dẫn địa lý đầu tiên của Việt Nam được công nhận và bảo hộ tại EU.

(HQ Online)-Bức xúc trước tình trạng bị làm giả, làm nhái sản phẩm khăn giấy thương hiệu “Romantic” xuất khẩu sang Campuchia, Công ty TNHH Giấy Cao Phát đã kiến nghị cơ quan Hải quan thực hiện các biện pháp xử lý, bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp.

(HQ Online)- Ngày 20-10, tại buổi tọa đàm nâng cao nhiệu quả phối hợp giữa các lực lượng thực thi trong công tác chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ ông Hoàng Văn Trực – Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát kinh tế - Bộ Công an cho biết: “Về cán bộ thực thi, nhận thức vẫn có vấn đề, năng lực còn nhiều hạn chế”.

(HQ Online)- Hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ hiện đang được bày bán công khai ở nhiều chợ, trung tâm thương mại vùng  biên và cả thị trường nội địa. Để ngăn chặn các mặt hàng này, bên cạnh sự vào cuộc của lực lượng chức năng ở nội địa, cũng cần tăng cường kiểm soát, “bịt chặt” ngay từ biên giới.

(HQ Online)- Đại diện Cục Sở hữu trí tuệ (SHTT- Bộ KH&CN) cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm thuốc lào Vĩnh Bảo.

(HQ Online)- Việc Công ty Coca-Cola Việt Nam ghi nhãn cảnh báo “dành riêng cho thị trường Việt Nam/ Không được XK” trên các sản phẩm là vấn đề thuộc quy trình nội bộ nhằm quản lý hàng hóa theo thị trường của Công ty, không phải là cơ sở xác định phạm vi quyền đối với các nhãn hiệu của Công ty theo quy định của pháp luật, Cục SHTT nhấn mạnh.

(HQ Online)- Theo Cục Quản lý thị trường – Bộ Công Thương, một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đết tình trạng sản xuất, buôn bán hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ (SHTT) còn nhiều diễn biến phức tạp là do sự phối hợp giữa doanh nghiệp và cơ quan thực thi chưa bài bản, thường xuyên.

Xem bài theo ngày:
Chọn ngày
Quảng cáo